vnnews’s diary

Trang tin Vnnews

Cách chọn hoa tai nụ đính kim cương

Hoa tai nụ đính kim cương có lẽ là sự lựa chọn cổ điển và phổ biến nhất của phụ nữ trên khắp thế giới, nhưng có những yếu tố quan trọng như màu sắc, độ tinh khiết, hình dạng của kim cương và nhiều yếu tố khác, bạn cần cân nhắc để có được một đôi hoa tai hoàn hảo.

HOA TAI NỤ LÀ GÌ?

Hoa tai nụ hay còn gọi là hoa tai stud hay solitaire, là kiểu hoa tai đơn giản và cổ điển nhất. Chúng thườngbao gồm một viên kim cương duy nhất hoặc một loại đá quý khác trong một thiết kế kim loại quý được giữ bằng chuôi bông.

hoa tai nụ đính kim cương

Mặc dù có nhiều kiểu dáng hoa tai nụ khác nhau nhưng chúng đều có chung một số đặc điểm cấu tạo nhất định. Bông tai nụ bao gồm một phần đầu đóng vai trò như một bộ phận để giữ viên đá quý. Đầu được gắn vào một trụ đi qua lỗ xỏ tai và trụ được cố định vào tai bằng chuôi bông. Chuôi bông vặn xoay sẽ giúp bông được cố định chắc chắn và an toàn hơn chuôi đẩy, giúp tránh bị rớt đá quý, đặc biệt là những viên có kích thước lớn.

Hoa tai nụ đính kim cương được đeo hướng lên trên để thể hiện vẻ đẹp của viên đá quý ở giữa và tạo cảm giác rằng nó đang lơ lửng trên tai. Nhỏ hơn các kiểu hoa tai khác, bông tai nụ rất phù hợp để đeo hàng ngày. Tuy nhiên, tùy thuộc vào kích thước của đá quý, chúng cũng có thể được đeo vào những dịp đặc biệt.

CÁCH CHỌN HÌNH DẠNG KIM CƯƠNG CHO HOA TAI NỤ

Hoa tai nụ đính kim cương phổ biến là do chúng tối giản và có nhiều hình dạng khác nhau để phù hợp với mọi khuôn mặt.

Trên thực tế, bạn thường lựa chọn hình dạng kim cương chủ yếu dựa trên sở thích cá nhân, vì vậy, chúng tôi đưa ra một vài hướng dẫn để giúp bạn có thể sở hữu được những đôi hoa tai kim cương phù hợp nhất với bạn.

Kim cương tròn là món đồ cổ điển vượt thời gian và chúng phù hợp với mọi hình dạng khuôn mặt.

Nhóm kim cương hình oval bao gồm oval,  pear,  marquise  và trái tim giúp cho khuôn mặt bạn trông mảnh mai hơn.

Nhóm kim cương hình chữ nhật và hình vuông như kim cương princess, emerald, Asscher, radiant phù hợp cho những gương mặt gầy,giúp cho gương mặt bạn thêm nét quyến rũ, hài hoà và thu hút.

CÁCH CHỌN KIM CƯƠNG CHO HOA TAI ĐÍNH ĐÁ

4 C (màu sắc, độ tinh khiết, đường cắt và trọng lượng carat) là tiêu chuẩn chung để đánh giá chất lượng kim cương. Tuỳ vào kích thước viên kim cương bạn cần, để có được chất lượng tốt nhất với mức giá phù hợp với ngân sách của bạn, bạn cần làm theo các hướng dẫn đơn giản dưới đây.

MÀU SẮC

Màu sắc kim cương được xếp từ nước D trở đi, càng giảm dần thì màu càng ngả vàng.Ở mức D E F thì kim cương gần như không màu và rất khó có thể phân biệt bằng mắt thường, nên nếu bạn chọn viên có nước E F cũng là lựa chọn tốt.

Nếu viên đá bạn cần có kích thước nhỏ thìkhi đính lên hoa tai nó sẽ được nhìn từ khoảng cách xa nên rất khó để ai đó có thể biết được viên kim cương của bạn là không màu (DEF) hay gần như không màu (loại GHIJ). Vì vậy, bạn có thể cân nhắc cấp độ màu sắc của của viên đá để có lựa chọn kinh tế mà vẫn đảm bảo được vẻ đẹp của món trang sức.

ĐỘ TRONG SUỐT

Độ trong suốt có ảnh hưởng tới độ sáng và độ lấp lánh của viên kim cương. Tuỳ vào tài chính mà bạn cân nhắc lựa chọn cấp IF hoặc VVS1, nghĩa là viên đá rất sạch dưới kính hiển vi, giá cũng sẽ cao hơn các cấp còn lại.

Nếu tài chính eo hẹp hơn, để không aicó khả năng phát hiện ra tạp chất trên đôi bông tai kim cương của bạn, bạn có thể cân nhắc cấp VS1, VS2 là những viên có tạp chất khó thấy dưới kính hiển vi, mà vẫn có thể đảm bảo được độ sáng và lấp lánh của viên kim cương.

GIÁC CẮT

Chúng tôi luôn khuyên bạn nên chọn những viên đá được cắt tốt nhất (loại Xuất sắc - Exellent) để đảm bảo rằng tỷ lệ và sự cân xứng của từng viên kim cương sẽ tối đa hóa độ sáng, độ lấp lánh và ánh lửa. Việc lựa chọn cấp của đường cắt sẽ càng quan trọng hơn khi những tiêu chí ở trên như độ tinh khiết, màu sắc bạn không chọn cấp cao nhất.

Nếu bạn mua kim cương tròn, hãy chắc chắn rằng các viên đá không quá sâu hoặc quá nông  vì sự không cân xứng này sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến vẻ ngoài.

CARAT TRỌNG LƯỢNG

Kích thước kim cương luôn là một vấn đề quan trọng. Chỉ cần bạnlưu ý rằng khi những viên đá lớn hơn, các khuyết điểm và sắc thái của chúng trở nên dễ nhận thấy hơn bằng mắt thường. Đây là lý do tại sao bạn cần chú ý hơn đến màu sắc và độ tinh khiết của kim cương nếu chúng có kích thước 1 carat (6.5mm) trở lên.

CHỌN KẾT CẤU TỐT NHẤT CHO HOA TAI ĐÍNH KIM CƯƠNG

Thiết kế đóng một vai trò quan trọng trong bất kỳ món đồ trang sức nào và thiết kế bông tai nụ cũng không phải là một ngoại lệ để giúp viên kim cương được giữ chắc chắn và toả sáng rực rỡ nhất.

Martini - kiểu thiết kế này có hình nón giống như ly rượu martini khi nhìn từ cạnh bên. Viên đá quý được giữ bằng 3 hoặc 4 chấu để viên kim cương nổi bật nhất có thể. Viên kim cương trong thiết kế này được đặt gần với dái tai, làm cho bông tai ít có khả năng bị rơi.

Basket– kiểu thiết kế này rất phổ biến. Nó được tạo hình như một cái "giỏ" với đáy phẳng và chấu để giữ viên kim cương. Viên đá trong thiết kế này được đặt xa dái tai hơn, nên nó sẽ là lựa chọn tốt cho những người lo ngại hoa tai kiểu martini có thể ăn sâu vào dái tai của họ.

Crown - kiểu thiết kế này cũng có đáy phẳng, nhưng kết cấu của nó chắc chắn hơn, nghĩa là có nhiều chấu hơn để giữ viên kim cương, khi đó viên kim cương sẽ có đôi chút không nổi bật bằng martini.

Bezel - loại thiết kế này có dải kim loại bao quanhđể bảo vệ tối đa cho viên kim cương. Đây thực sự là một lựa chọn hoàn hảo cho những ai quan tâm đến việc bảo vệ đá quý của họ.

Halo - kiểu thiết kế này cho phép gắn đá tấm xung quanh viên chủ giúp tăngthêm độ lấp lánh và tạo hiệu ứng trông viên chủ to hơn.

Designer – đây là kiểu thiết kế độc đáo, lạ mắt dành cho những ai thích sự mới lạ, thay vì chỉ quan tâm tới cách giữ và bảo vệ viên kim cương như các kiểu thiết kế trên.

Theo nguyên tắc chung, để những viên kim cương của bạn lấp lánh nhất, hãy chọn kiểu thiết kế sử dụng ít kim loại nhất trên đá (ít chấu). Điều này sẽ đảm bảo các viên kim cương được nhìn thấy rõ hơn và toả sáng rực rỡ nhất. Đối với vấn đề bảo vệ viên kim cương, điều quan trọng là kim cương được đeo làm hoa tai kim cương không phải chịu sự hao mòn hay bị tác động ngoại lựcnhiều như nhẫn. Vì vậy, bạn chỉ cần chọn một loại thiết kếcó khả năng giữ chặt các viên kim cương, tránh bị rơi ra ngoài. Và bạn chỉ nên làm việc với các cơ sở uy tín, có đội ngũ thợ kim hoàn tay nghề cao, có sự tỉ mỉ, chỉn chu giúp trang sức của bạn không bị lỏng lẻo và toả sáng nhất có thể.

CHỌN CHẤT LIỆU CHO HOA TAI KIM CƯƠNG

Khi chọn chất liệu cho hoa tai đính kim cương, bạn cần lưu ý rằng kim cương là loại đá quý có tính phản chiếu cao, có nghĩa là màu sắc của kim loại sẽ ảnh hưởng đến màu sắc của kim cương.

Nếu kim cương của bạn nằm trong phạm vi không màu (DEF), thì bạn có nhiều lựa chọn thiết kế hơn. Cả vàng trắng, vàng vàng, vàng hồng đều phù hợp.Tuy nhiên, màu vàng hoặc vàng hồng sẽ thêm chút sắc vàng cho đá.

Thiết kế phù hợp nhất cho kim cương gần nhưkhông màu (GHIJ) sẽ phụ thuộc vị trí cụ thể của viên đá trên thang màu. Nếu kim cương của bạn được phân loại G hoặc H, thì những viên đá sẽ hầu như không có bất kỳ sắc thái nào, và bạn có thể yên tâm  lựa chọn vàng trắng. Nếu kim cương của bạn được phân loại I hoặc J, thì chúng sẽ có màu vàng mạnh hơn một chút, vì vậy tốt hơn là bạn nên chọn kim loại có màu.

Đối với những viên kim cương có sắc thái vàng (K - Z), bạn nên chọn chất liệumàu vàng hoặc vàng hồng vì đặt những viên đá như vậy vào kim loại trắng sẽ chỉ khiến chúng trông càng ngả màu hơn.

Design by NPT