vnnews’s diary

Trang tin Vnnews

Kinh nghiệm chọn mua nhẫn kim cương cho nữ

Nhẫn kim cương nữ là biểu tượng của sự sang trọng, quý phái và tình yêu bền chặt. Nhẫn kim cương nữ thường được chế tác từ bạch kim hoặc vàng trắng 750, mang trên mình những viên kim cương tự nhiên lấp lánh. Những thiết kế nhẫn kim cương nữ của các thương hiệu nổi tiếng như PNJ, Tierra hay Vĩnh Cara đều mang đến cho phái đẹp sự duyên dáng, nữ tính và thanh cao. Nhẫn kim cương nữ không chỉ là món trang sức đẹp mắt, mà còn là món quà ý nghĩa để tỏ tình, cầu hôn hoặc kỷ niệm ngày cưới.

Nhẫn kim cương nữ được sử dụng từ khi nào?

Nhẫn kim cương là một trong những loại trang sức có lịch sử lâu đời và đầy ý nghĩa. Theo các nhà khảo cổ học, những viên kim cương đầu tiên được tìm thấy tại Ấn Độ từ hàng nghìn năm trước. Người Ấn Độ coi kim cương là biểu tượng của sức mạnh, vinh quang và thần linh.

Lịch sử của nhẫn kim cương bắt đầu từ năm 1215, khi giáo hoàng Innocent III thiết lập một khoảng chờ từ khi hứa hôn đến hôn nhân thực tế. Trong thời gian này, người ta dùng những chiếc nhẫn để biểu hiện sự cam kết và trung thành. Nhưng vào thời điểm đó, nhẫn kim cương chưa phổ biến vì giá trị và khó khăn trong việc chế tác.

Năm 1477, quốc vương nước Áo – Archduke Maximilian đã trao tặng nhẫn đính hôn kim cương cho Mary of Burgundy – Vương Hậu tương lai. Đây cũng chính là chiếc nhẫn đính hôn kim cương đầu tiên của thế giới. Từ đó, xu hướng này lan rộng trong giới quý tộc và giàu có.

Đến tận năm 1930, nhẫn đính hôn kim cương mới trở nên phổ biến và được đẩy mạnh thông qua ngành công nghiệp giải trí. Trong lịch sử, việc sử dụng nhẫn cho mục đích “hứa hôn” như người La Mã chẳng hạn, không phải lúc nào nó cũng là biểu hiện của hôn nhân hay tình yêu. Nhưng sau khi De Beers – công ty khai thác kim cương lớn nhất thế giới – tung ra chiến dịch quảng cáo “A Diamond is Forever” vào năm 1947, ý niệm về việc dùng nhẫn kim cương để tỏ tình đã được gắn liền với ý nghĩa về sự bất diệt và vĩnh cửu của tình yêu.
Ngoài biểu tượng vĩnh cữu trong tình yêu, nhân kim cương còn có ý nghĩa phong thủy khi Kim cương là loại đá quý hiếm và bền vững, biểu tượng cho sự trường tồn và vĩnh cửu. Kim cương cũng mang lại sự may mắn, giàu sang, thành công và bình an cho người đeo. Đặc biệt, ý nghĩa của nhẫn kim cương chính là biểu tượng cho tình yêu gắn bó bền chặt, mong muốn bên nhau suốt đời. Nhẫn kim cương là món quà thay lời yêu cho nàng, là lời hứa hôn hoặc lời kết duyên của hai trái tim. Nhẫn kim cương không chỉ làm đẹp cho người phụ nữ, mà còn làm ấm lòng người đàn ông.

Kinh nghiệm chọn mua nhẫn kim cương nữ

Nhẫn kim cương là một trong những loại trang sức được nhiều phụ nữ yêu thích và mong muốn sở hữu. Nhưng để chọn được một chiếc nhẫn kim cương đẹp và phù hợp với người đeo không phải là điều dễ dàng. Bạn cần biết một số kinh nghiệm sau đây:

Chọn viên kim cương: Viên kim cương là linh hồn của chiếc nhẫn, nên bạn phải chú ý đến 4 tiêu chuẩn Carat (khối lượng), Colour (màu sắc), Clarity (độ trong) và Cut (kiểu cắt) của nó. Bạn có thể tham khảo bảng xếp hạng của các tổ chức kiểm định uy tín để chọn viên kim cương có chất lượng cao và giá trị cao.

Chọn kiểu dáng nhẫn: Kiểu dáng nhẫn ảnh hưởng đến sự sang trọng và cá tính của người đeo. Bạn nên chọn kiểu dáng nhẫn phù hợp với phong cách thời trang, tính cách và bàn tay của người đeo . Có nhiều kiểu dáng nhẫn khác nhau để bạn lựa chọn, như nhẫn solitaire (chỉ có một viên kim cương), nhẫn halo (có một viên kim cương lớn ở giữa và các viên kim cương nhỏ xung quanh), nhẫn pavé (có nhiều viên kim cương được gắn liền kề)…

Chọn loại vàng: Loại vàng là yếu tố quyết định đến sự bền vững và hài hòa của chiếc nhẫn. Bạn có thể chọn loại vàng theo sở thích hoặc theo ý nghĩa của từng loại. Vàng trắng là loại vàng hiện đại và thanh lịch, phù hợp với da trắng hoặc da ngăm. Vàng vàng là loại vàng truyền thống và quý phái, phù hợp với da sáng hoặc da rám nắng. Vàng hồng là loại vàng tinh tế

Sau khi biết được loại nhẫn, kim cương, và chất liệu vỏ nhẫn kim cương, bạn cần chọn một địa chỉ mua nhẫn kim cương nữ uy tín để "tạo" cho mình chiếc nhẫn ưng ý mà không phải lo sợ về chất lượng và bị "hớ". Mình bật mí nè, VCR là thương hiệu trang sức kim cương cao cấp tại TPHCM, bạn có thể ghé xem và nhờ các chuyên gia kim cương tại đây tư vấn nhé! 

Chúc bạn sẽ chọn mua được cho mình một chiếc nhẫn kim cương ưng ý nhé!

Design by NPT