vnnews’s diary

Trang tin Vnnews

Giác cắt Kim cương Heart- biểu tượng vượt thời gian của tình yêu

Giác cắt kim cương Heart là một kiểu cắt sử dụng kỹ thuật cắt tinh xảo. Để cho ra đời những viên kim cương hình trái tim hoàn hảo. Vậy kim cương giác cắt Heart là gì? có lịch sử hình thành như thế nào? Cùng VCR tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé

kim cương trái tim

Giác cắt Kim cương Heart là gì

Giác cắt kim cương Heart hay còn gọi là giác cắt kim cương hình trái tim. Nó là kỹ thuật cắt kim cương thành những viên kim cương có hình dạng trái tim. Có thể nói đây là kiểu giác cắt khá khó. Đòi hỏi sự cố gắng nỗ lực của những nghệ nhân lành nghề với những tiêu chuẩn khắc nghiệt. Kiểu giác cắt kim cương Heart với hai nửa mặt phải giống hệt nhau, các đường cắt sắc nét, tinh xảo và cạnh có dạng hơi tròn.

Hình dáng kim cương trái tim này thể hiện một tình yêu bất diệt và vĩnh cửu. Biểu tượng của sự hòa hợp hài hòa giữa kim cương. Vật được xem là cứng nhất trên thế giới với sự mềm mại yêu kiều của hình dáng trái tim.

Lịch sử ra đời của giác cắt kim cương Heart

Nguồn gốc chính xác của giác cắt kim cương trái tim vẫn chưa được biết rõ. Nó có thể đã xuất hiện sớm nhất là vào thế kỷ 16.

Lịch sử của giác cắt Heart đầu tiên vẫn chưa có thông tin chính xác. Thông qua một phiên bản được ghi lại thì hình dạng kim cương này được thể hiện qua bức tranh chân dung thế kỷ 17 có tên là “Chuyện của công chúa Gonzaga” tác giả Frans Pourbus the Younger được vẽ năm 1605.

Mảnh trang sức lớn trên tay áo bên trái của công chúa có nhiều giác cắt khác nhau. Một số trong đó được cho là các phiên bản của ‘giọt’ trái tim phổ biến ở Pháp vào thời điểm đó.

Vào năm 1655 giác cắt kim cương Heart được đề cập trong một cuốn sách được viết bởi Jean-Baptiste Tavernier. Một thương nhân du lịch người đã tìm thấy vận may của mình khi buôn bán đá quý. Viên kim cương cắt trái tim 26 carat được ông đề cập đã nhìn thấy khi ở Ấn Độ.

Đặc điểm của giác cắt Kim cương Heart 

Giác cắt kim cương Heart được tạo thành từ 56 đến 58 mặt phẳng với các giác cắt trên đầu nhọn giúp phóng đại và tỏa sáng vẻ đẹp của nó. Thiết kế cho mỗi viên kim cương Heart đều có tỷ lệ đối xứng hoàn hảo. Khe hở của tim hoặc vết lõm hình chữ V giữa hai bên phải sắc nét và khác biệt. Chính vì vậy, khi lựa chọn kiểu cắt này nên chọn kim cương có trọng lượng carat lớn. Nếu quá nhỏ dưới 0,5 carat sẽ không nhìn ra được hình dạng của chúng.

Quá trình tạo hình của giác cắt kim cương trái tim cũng khá phức tạp. Bắt đầu bằng việc cắt kim cương hình quả lê. Sau đó được chế tác thành hình trái tim bằng cách cắt khe hở và làm tròn ra hai bên. Thực tế kỹ thuật này khá khó đòi hỏi sự tỉ mỉ, kỹ thuật điêu luyện của nghệ nhân. Nhất là không phải nghệ nhân nào cũng có thể cắt ra viên kim cương hình trái tim với tỷ lệ hoàn hảo.

Những giác cắt kiểu Heart cho ra những viên kim cương với hình dạng trái tim lý tưởng. Kỹ thuật giác cắt này rất quan trọng trong ngành kim hoàn. Kim cương có sáng bóng, lấp lánh hay không phụ thuộc rất lớn vào giác cắt của người thợ. Nếu không chuẩn xác thì không thể tạo ra được những kiểu kim cương với hình dạng trái tim được.

Một viên kim cương có giác cắt Heart truyền thống thường có tỷ lệ chiều dài / chiều rộng nằm trong khoảng từ 0.90 đến 1,10 và có các vòm đối xứng về chiều cao và chiều rộng.

Ý nghĩa của giác cắt Heart

Ẩn sau nét đẹp của những kiểu kim cương trái tim chứa đựng những ý nghĩa vô cùng sâu sắc. Đúng như tên gọi và hình dạng bên ngoài mà chúng sở hữu. Những giác cắt kim cương Heart tượng trưng cho tình yêu lứa đôi, cho sự gắn bó và bền chặt. Lời khẳng định cho một tình yêu không gì có thể phá vỡ được.

Kiểu giác cắt trái tim đang rất thịnh hành và được nhiều người yêu thích. Bởi sự độc đáo, hiếm có của nó. Ngoài ra là còn bởi ý nghĩa hết sức đặc biệt của nó. Đây được xem là món trang sức được nhiều người mê đắm và được sử dụng để tô điểm thêm cho mình.

Design by NPT